รีวิว ผมเป็นภรรยาของสามีแห่งชาติ (Y)


ชี้แจงเล็ก ๆ หลังจากนี้จะรวมรีวิวทั้งหมดลง Blog เดียวแล้วค่ะ ไม่แยกแล้ว แต่ถ้าแนววายจะจั่วหัว (Y) ไว้ในหัวเรื่องเลยนะคะ และจะรีวิวเฉพาะงานที่มีลิขสิทธ์ค่า



ผมเป็นภรรยาของสามีแห่งชาติ

ผู้แต่ง : Jing Fen You Zi Cha

ผู้แปล : ของขวัญ

สนพ : Rose


ถ้าวันหนึ่งคุณตื่นขึ้นมากลายเป็นคนอื่นที่ชื่อเดียวกับคุณรอบข้างก็มีแต่คนที่หน้าตาเหมือนคนรอบตัวคุณในอดีตแต่ไม่ใช่คนในอดีตเหล่านั้น แถมคุณยังแต่งงานแล้วโดยที่คนที่คุณแต่งงานด้วยเป็นผู้ชายและยังเป็นคนที่หน้าและชื่อเหมือนบุคคลที่คุณให้ความเคารพอย่างที่สุด!!!
              หยางอันอวี่ที่ตื่นขึ้นมากับสถานการณ์แบบนั้นแถมคนที่เคยเคารพและเคยสนิทสนมด้วยบวกกับในชาติที่กลับมาเกิดนี้ยังแต่งงานกันอีกกลับกลายเป็นเย็นชา เหินห่าง เกียรติประวัติที่เจ้าของร่างเดิมทำไว้ก็ชวนกุมขมับ การต้องมาอยู่ในร่างนี้ย่อมทุกข์ใจแน่นอน แต่ความเป็นคนมองโลกแง่ดี ปรับตัวเก่งทำให้เขาใช้ชีวิตอยู่ได้ไม่ยากและเรียนรู้เรื่องราวในโลกยุคใหม่นี้ได้อย่างรวดเร็ว ประวัติชวนกุมขมับของเจ้าของร่างเดิมแม้จะทำให้เกิดอุปสรรค์บ้างแต่แน่นอนว่าหยางอันอวี่ผู้น่ารักก็สามารถล้างภาพเก่า ๆ ของเจ้าของร่างเดิมทิ้งไป กลายเป็นที่รักของพี่ชาย มีเพื่อน มีงานทำ มีแฟนคลับ แม้กระทั่งคุณสามีในนามอี้เฉินเหยียนก็เริ่มละลายความเย็นชาที่มีต่อเขาลง แต่ว่าชีวิตของหยางอันอวี่จะง่ายดายขนาดนั้นเชียวหรือ

              ส่วนตัวแล้วสิ่งที่ชอบมากคือตัวละครหลักของเรื่องทั้งพระเอก นายเอก ขอกล่าวถึงนายเอกหยางอันอวี่ก่อน (เพราะถ้ากล่าวถึงพระเอกจะสปอยล์แน่ ๆ เก็บไว้หลัง ๆ ) ความมองโลกในแง่ดีแต่ไม่โง่ไม่โลกสวย เชื่องกับพระเอกแต่เป็นจิ้งจอกใส่คนอื่นโดยเฉพาะคนที่ไม่หวังดีกับตัวเองและคนที่ตัวเองรัก ขี้อ้อนแต่เข้มแข็ง เป็นอะไรที่น่ารักมาก นี่มันเคะในอุดมคติของชั้นนนนนน!!!! ตอนแรกกลัวมากว่านายเอกมองโลกแง่ดี ใส่ซื่อ ขนาดนี้จะมาแนวโลกสวยไหม แต่เปล่าเลย หยางอันอวี่แม้ว่าจะมีทัศนะคติที่ดี สดใส ร่าเริง แต่เขาเข้าใจโลกในความเป็นจริง รู้ว่าอะไรควรไม่ควร รู้ว่าควรดีเมื่อไหร่ควรร้ายเมื่อไหร่ แถมยังฉลาดและไหวพริบดีอีกด้วย พูดง่าย ๆ ว่าไม่น่ารำคาญ 555 อ่านแล้วเอ็นดูหยางอันอวี่มาก เราได้เอาใจช่วยหยางอันอวี่ในเรื่องความรักมาถึงกลางเล่มก็ฟิน ๆ ๆ ๆ 555 (ใจตรงกันตั้งแต่กลางเล่ม) ช่วงหลัง ๆ จะเป็นเรื่องของทั้งคู่ที่ฟินชวนจิกหมอน ผสมไปกับการแก้ปมปัญหาต่าง ๆ ในอดีตของทั้งคู่ (รวมไปถึงคู่อื่น ๆ ด้วย)

              นิยายเรื่องนี้ค่อนข้างหนาและยาวมาก ซึ่งตอนแรกเรากลัวมากว่าโหย ชั้นต้องอ่านพระนายซึนใส่กันหนาขนาดนี้เลยหรอ สรุปว่าไม่ค่ะ เขารักกันตั้งแต่กลางเล่ม หลัง ๆ นี่อ้อนกันสุดพลังมาก อ้าว!เรื่องราวความรักสำเร็จตั้งแต่กลางเล่ม ที่เหลือล่ะ ที่เหลือคือการแก้ปมปัญหาต่าง ๆ ซึ่งเราว่าอาจารย์วางโครง ทิ้งปม และค่อย ๆ คลายไปทีละเรื่องได้ ชวนติดตามมาก เราอ่านยาว ๆ จบอย่างรวดเร็ว ไม่เบื่อ ไม่หาว ไม่ข้าม คือชอบมากกกกก จริง ๆ ถ้าไม่มีงานวันเสาร์คงอ่านจบตั้งแต่คืนวันศุกร์ (ไปสอยมาวันศุกร์นั่นแล 5555) แต่ด้วยความที่มีงานรออยู่เลยต้องขั้นไว้และเพิ่งมาอ่านต่อจนจบในวันอาทิตย์ และประทับใจมาก ไม่เสียดายเงินและเวลาที่ใช้ไปเลย เรื่องการแปลเราค่อนข้างชอบ อ่านได้ลื่นไหล มีบ้างที่อ่านแล้วรู้สึกแปลก ๆ กับการใช้ภาษาแต่ก็อ่านผ่านไปได้ ไม่กระทบกับเนื้อเรื่องใด ๆ


หลังจากนี้จะกล่าวถึงตัวละครที่เราชอบมากที่สุดซึ่งก็คือพระเอก อี้เฉินเหยียน ซึ่งมันจะสปอยล์!!! เอาเป็นว่าพระเอกไม่ได้เย็นชาอย่างที่คิดนะคะ หลัง ๆ ไม่ซึนใส่นายเอกด้วย เรียกว่าชวนกร้าวใจมาก ๆ ๆ ๆ ๆ
จะสปอยล์แล้วนะ




พระเอกแบบนี้มันโคดพระเอกในแบบที่เราชอบเลยยยยยยยยยยยยยยยยยย อ้ากกกกก ชอบมากกกกก ข้างนอกเหมือนภูเขาน้ำแข็งแต่ข้างในนี่มันภูเขาไฟชัด ๆ เปิดเรื่องมานึกว่าจะเป็นคนเย็นชา มาดเยอะ เท่ ๆ ที่ไหนได้ 55555 พอเริ่มรักนายเอกเท่านั้นแหละ ทำไมพระเอกน่ารักขนาดนี้ ฮือออออ นายเอกเป็นแฟนคลับของพระเอกอย่างเปิดเผยแต่พระเอกน้อยหน้าที่ไหน เช็คความเคลื่อนไหวตลอด กด like ให้ตลอด แอบไปจัดการปัญหาต่าง ๆ ให้นายเอกตลอด และด้วยความที่เป็นดาราทั้งคู่ ได้แสดงงานเดียวกันก็เลยคลายเป็นคู่ชิพกันไป แถมยังฮอทมากจนมีบอร์ดคู่ แล้วใครติดตามบอร์ดนี้ตลอดล่ะ พระเอกไงล่ะคะ ติดตั้งแต่ยังไม่ตกลงปลงใจด้วยนะ โถวววววว ทำไมน่ารัก 5555 แถมยังติดโดจินคู่ตัวเองกับนายเอกอีกต่างหาก หลังจากรักกันดิบดีแล้วมีการเอาสิ่งที่อ่านมาเป็น ref ลองกับนายเอกด้วยนะ 5555 แล้วนิสัยหนึ่งที่เราชอบมาก ๆ คือความยันและแอบ S 555 พี่อี้มีความยันอยู่ในตัวค่อนข้างมากและแสดงออกพอสมควร ซึ่งสำหรับเรามันกร้าวใจอะ 555 ถ้าอ่านยาว ๆ พระเอกในช่วงต้นเล่มกับช่วงท้ายเล่มคือต่างกันมาก ซึ่งเรามองว่ามันคือการที่พระเอกไว้ใจนายเอกแล้ว และฝากความรู้สึกของตัวเองไว้ที่นายเอกแล้วจริง ๆ เขาถึงได้เผยความเป็นตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ ซึ่งเราดีใจกับพระเอกมาก ๆ ที่ได้เจอกับนายเอกที่รอคอย ฮือออ ดีอะ ดีมาก ชอบบบบ พระเอกจะมีปมค่อนข้างเยอะและจะคลายออกทีละปม ซึ่งมันทำให้เราวางหนังสือไม่ลง อยากรู้ว่าพระเอกเคยผ่านอะไรมา ทำไมตัวละครอื่น ๆ ถึงพูดถึงพระเอกแบบนั้น


เอาเป็นว่าสนับสนุนให้อ่านค่ะ ฉากฟินก็จิกหมอน ฉากเครียดก็สงสารตัวละคร อาจจะไม่ได้มีฉากบีบหัวใจมากนัก ไม่ต้องลุ้นจนเกร็ง เพราะตัวละครหลักฉลาดและเข้มแข็งอยู่แล้วจนคนอ่านค่อนข้างมีความมั่นใจในตัวละครและเชื่อว่าพวกเขาจะผ่านทุกอย่างไปได้แน่นอน เพราะงั้นถ้าอยากอ่านนิยายฟิน ๆ เบา ๆ ก็สนับสนุนสุดตัวค่ะ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รีวิว ชายาไร้ศักดิ์ยอดรักอ๋องมาร

รีวิว สูญสิ้นความเป็นคน